Thursday, March 22, 2012

All New Suzuki Swift 2012 เปิดตัวแล้ว

เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับรถอีโค่คาร์ (Eco Car) รุ่นใหม่จากค่าย Suzuki "All New Swift 2012" เมื่อวานนี้ (21/03/2555) ครับ สำหรับ All New Swift นี้เป็นรถที่น่าสนใจมากทีเดียว ส่วนตัวเคยได้คุยกับเพื่อนๆ ที่ใช้ Swift มาก่อนต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวว่าของเค้าดีจริง ขับนุ่มสบาย ช่วงล่างดี ขับแล้วรู้สึกมั่นใจ ฯลฯ

ส่วนของรูปร่างหน้าตาของ Swift ตัวใหม่นี้ ยังคงถูกออกแบบมาแบบรักษาเอกลักษณ์ของรถรุ่นนี้เป็นอย่างดี (ส่วนตัวผู้เขียนรู้สึกชอบกับรูปลักษณ์ของตัวเก่ามากกว่า) All New Swift นี้จะให้ความรู้สึกที่ทันสมัย โฉบเฉี่ยว และสปอร์ตมากกว่าตัวเดิม การออกแบบมาอาจจะออกมาเพื่อให้รองรับกลุ่มของคนรุ่นใหม่ ที่มีความสนใจกับเทคโนโลยี เน้นความคล่องตัว และความประหยัดทั้งในเรื่องของราคาและในเรื่องของความประหยัดน้ำมัน




สำหรับราคา New Swift ที่เปิดตัวออกมานั้น จะเป็นรุ่นของเกียร์ออโต้ CVT 3รุ่น ได้แก่

รุ่น GA ราคา 469,000 บาท
รุ่น GL ราคา 507,000 บาท
รุ่น GLX ราคา 559,000 บาท

เห็นราคากันแล้วแฟนๆ หรือผู้ที่สนใจ ก็คงจะถูกอกถูกใจกันพอสมควร เพราะราคาเปิดตัวไม่ค่อยแรงนัก

สำหรับเครื่องยนต์ แน่นอนว่าต้องเป็นเครื่อง 1200cc. ตามแบบฉบับของ Eco Car ทั่วไปในตลาด โดยใช้เครื่องตัวใหม่เป็น K12B แต่ที่แตกต่างจาก Eco Car รุ่นอื่นก็คือ เครื่องตัวนี้เป็นเครื่อง 4 สูบ 16 วาล์ว ซึ่งจุดนี้ก็น่าจะเป็นตัวชูให้กับรถรุ่นนี้อีกอย่างหนึ่ง เนื่องจากยังมีหลายๆ คน ไม่ค่อยมั่นใจกับเครื่อง 3 สูบของ Eco Car รุ่นอื่นเท่าไรนัก

มาลองดูการเปรียบเทียบขนาดระหว่าง Swift ตัวเก่าและ Swift ตัวใหม่กันสักเล็กน้อยครับ


จาก ภาพเราจะเห็นได้ว่า All New Suzuki Swift นั้นจะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นเก่าอยู่เล็กน้อยทั้งความกว้างและความยาว จะมีเฉพาะในส่วนที่เป็นความสูงเท่านั้น ที่ยังคงเท่ากันเหมือนเดิมครับ

ในส่วนของชุดแต่ง New Suzuki Swift นั้นก็คงต้องรออีกสักพัก แต่ก็คงไม่นานเกินรอ เดี๋ยวคงจะมีออกมาให้เชยชมกันในเร็วๆ นี้ และจะเก็บเอามาแนะนำกันต่อไปครับ

อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม แต่ไม่มีเวลาไปโชว์รูมหรืองานมอเตอร์โชว์ ก็สามารถดาวโหลด Brochure Suzuki All New Swift ไปดูกันเพลินๆ ก่อนนะครับ โหลดที่นี่ ได้เลยครับ

No comments:

Post a Comment